Với khoản đầu tư 250 tỷ đồng từ ông chủ Tập đoàn hãng điện tử Asanzo, ông Liêu Chí Dũng - nhà sáng lập Kooda có thể để tập trung sản xuất dòng sản phẩm TV cận cao cấp, thông minh công nghệ 4K và OLED.
Thương hiệu và giá - băn khoăn dai dẳng
Theo thống kê của Nielsen 2016, là một quốc gia có dân số trẻ (57% dân số dưới 35 tuổi), Việt Nam đang có một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng coi việc chi tiêu hàng ngày không chỉ với mục đích đủ ăn, đủ mặc.
Trong các quyết định chi tiêu, giới trẻ (25-35 tuổi) có thu nhập trung bình khá thường cân nhắc các yếu tố như thương hiệu sản xuất uy tín, yếu tố quyết định sự thời thượng và mức giá. Dù sẵn sàng trả giá cao cho một thương hiệu đáng mơ ước, họ luôn đề cao giá trị thật của hàng hóa.
Sự thời thượng của giới trẻ cũng thường gắn liền với các nhu cầu giải trí thiết thực và cao cấp. Những tính năng này thường có ở các dòng sản phẩm TV cao cấp mà giới trẻ luôn khao khát sở hữu. Đối với một chiếc TV, ngoài tính năng đa kênh, đa nội dung, giới trẻ quan tâm đến kích thước màn ảnh rộng, màn hình cong, mang lại trải nghiệm như rạp tại gia, xem được các loại phim có chất lượng HD, Full HD, 4K, đặc biệt kết nối được Internet, Youtube, tích hợp karaoke, chơi game...
Tuy nhiên, ở tầm giá 14-15 triệu đồng cho sản phẩm TV 50-55 inch của các hãng cao cấp, thật sự không dễ để các thượng đế mạnh dạn xuống tay. Bởi bên cạnh mức thu nhập trung bình, sự chênh lệch lớn về giá giữa các dòng sản phẩm, sự đắn đo giữa chất lượng, kích thước, tính năng của các hãng khác cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của đối tượng luôn nhạy cảm”về giá này.
Asanzo bắt nhịp thị trường
Hiểu được nhu cầu bức thiết của giới trẻ khi mong muốn sở hữu TV có thương hiệu uy tín với các tính năng giải trí cao cấp, phong cách thời thượng nhưng vẫn đảm bảo mức giá hợp túi tiền, Asanzo đã quyết định đầu tư vào thương hiệu Kooda cho phân khúc này.
Theo đó, với thương hiệu Kooda, người tiêu dùng có thể tiếp cận các dòng TV cao cấp như OLED, smart TV, TV 4K với mức giá thấp hơn 15% so với các sản phẩm khác cùng tính năng và kích thước trên thị trường.
Kooda là thương hiệu được sự trợ lực mạnh mẽ của Asanzo về vốn, nhà máy, hệ thống đại lý cấp I, trạm bảo hành rộng khắp 64 tỉnh thành, giúp hiện thực hóa chiến lược khai thác ngách thị trường cận cao cấp còn bỏ ngỏ, phục vụ chính cho đối tượng giới trẻ trung lưu thành thị. Sau khi nhận vốn rót 250 tỷ đồng, Kooda đã gia nhập thị trường thành công chỉ trong 2 tháng, bán được 10.000 chiếc, nhận được sự phản hồi tích cực của người tiêu dùng trẻ về giá cả, mẫu mã, dễ sử dụng cùng chế độ bảo hành uy tín.
Niềm tin vào hàng Việt
Việt Nam vẫn đang là một trong 5 quốc gia có chỉ số niềm tin của người tiêu dùng cao nhất thế giới (theo Báo cáo quý I, 2016 của Nielsen), cho thấy những mong đợi và kỳ vọng của người tiêu dùng Việt vào thị trường trong tương lai. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp trong việc thỏa mãn kỳ vọng tương lai của thị trường tiêu dùng nước ta. Trong đó, thế hệ trẻ đang ngày càng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm trong nước.
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn hãng điện tử Asanzo chia sẻ, thế hệ trẻ hiện nay tự lập sớm hơn, có xu hướng mua sắm cho bản thân nhiều hơn mua sắm cho gia đình như những năm trước. Vì vậy, cá nhân hóa nhu cầu cho giới trẻ với đa dạng nhu cầu giải trí thông qua các sản phẩm chất lượng và giá tốt là chiến lược giá trị thực mà Asanzo đang hướng tới.
“Tôi tin rằng sự đầu tư vào Kooda là xứng đáng và sự đón nhận tích cực của giới trẻ chính là khẳng định cho niềm tin vào thương hiệu Việt của thế hệ tương lai”, ông Tam nhấn mạnh.